fbpx

สมัครบัตรเครดิต ยังไง ให้ผ่านสบาย ๆ สำหรับมือใหม่

 In บทความ

สมัครบัตรเครดิต ยังไง ให้ผ่านสบาย ๆ สำหรับมือใหม่

เชื่อว่ามีหลายคน คงอยากรู้คำตอบว่า สมัครบัตรเครดิตไปแล้ว แต่ทำไม ยังไม่ผ่านการอนุมัติ หรือมือใหม่ ที่อยากสมัครบัตรเคริตให้ผ่าน วันนี้ เราจะมาเผยเคล็ดลับ สมัครบัตรเครดิต ยังไง ให้ผ่านสบาย ๆ สำหรับมือใหม่ ต้องรู้อะไรบ้าง มาเริ่มกันเลย

เคล็ดลับสมัครบัตรเครดิตให้ผ่าน ต้องทำอย่างไร

การเตรียมตัวให้พร้อมก่อนสมัครบัตรเครดิตนั้น ก็ยังถือเป็นหลักสำคัญอันดับต้นอยู่เช่นเดิมอย่างแน่นอน วันนี้มาเช็กกันดูว่า มีคุณสมบัติข้อไหนบ้างที่เราต้องปรับปรุงเป็นการด่วน มาดูกัน                   

  • ตรวจสอบเงื่อนไข

การสมัครบัตรเครดิต แต่ละธนาคารจะกำหนดเงื่อนไขการสมัครไว้อย่างชัดเจน ในเรื่องคุณสมบัติต่าง ๆ  ของผู้สมัครบัตรเครดิต เช่น อายุผู้สมัคร อายุงาน ฐานเงินเดือนขั้นต่ำ เพราะเงื่อนไขเหล่านี้จะส่งต่อการพิจารณาของทางธนาคาร ที่จะดูว่าผู้สมัครนั้นมีความความสามารถในการจ่ายหรือไม่ เช่น หากเป็นพนักงานประจำมีเงินเดือนที่แน่นอน โอกาสที่จะได้รับ อนุมัติก็มากขึ้น เป็นต้น

  • ดูประวัติเครดิตบูโร

ปัจจุบันมีบริการในการเช็กเครดิตบูโรได้ง่ายด้วยตัวเอง เพื่อให้เราได้ทราบถึงประวัติทางการเงินว่ามีหนี้ค้างอะไรบ้าง หรือมีประวัติทางการเงินเป็นอย่างไร จ่ายหนี้หมด จ่ายตรงเวลา หรืออาจมีหนี้เหลือ ค้างมีจำนวนไม่มากเท่าไหร่ การไม่มีประวัติติดเครดิตบูโรยิ่งดีมาก โดยสามารถเช็กประวัติทางการเงินของตัวเอง เพื่อให้ทราบถึงประวัติการเงินที่ผ่านมา จะช่วยประเมินความพร้อมในการสมัครบัตรเครดิตว่าได้ หรือไม่ เบื้องต้น

  • เตรียมเอกสารสมัครให้ครบถ้วน

ข้อนี้สำคัญห้ามพลาดเด็ดขาด เพราะเรื่องเอกสารการสมัครบัตรเครดิตนั้นต้องครบถ้วนสมบูรณ์ ควรตรวจสอบว่าธนาคารเจ้าของบัตรเครดิต ต้องการเอกสารอะไรบ้าง เช่น สำเนาบัตรประชาชน หนังสือรับรอง รายได้ สลิปเงินเดือน Statement และเอกสารอื่น ๆ ที่ธนาคารกำหนด โดยควรเตรียมเอกสารการ สมัครบัตร เครดิต ให้ครบถ้วน และถูกต้อง ข้อนี้จะเพิ่มโอกาสในการได้รับอนุมัติเร็วขึ้น และขอแนะนำเพิ่มเติมว่าควรรอบคอบในการกรอกข้อมูลการสมัครให้ครบถ้วน ชัดเจนด้วยเช่นกัน ไม่ว่าจะ เบอร์โทร อีเมล เพราะหากที่อยู่ผิด เจ้าหน้าที่ก็จะติดต่อไม่ได้ อาจทำให้ขั้นตอนการพิจารณาบัตรเครดิตล่าช้าออกไป หรืออาจถูกปฏิเสธการสมัครบัตรเครดิตได้

ทำไม สมัครบัตรเครดิตไม่ผ่าน

มีหลายคนยังไมทราบว่า ทำไม สมัครบัตรเครดิต ไม่ผ่าน สักที วันนี้เราจะมาเปิดเหตุผลสำคัญว่ามีอะไรบ้าง ทำไมสมัครบัตรเครดิตไม่ผ่านการอนุมัติจากธนาคาร เราจะพาไปเช็กเหตุผลต่าง ๆ ว่ามี อะไรบ้าง 

  • มีรายได้ไม่ถึงเกณฑ์กำหนด 

การมีรายได้ประจำตามเกณฑ์ที่ธนาคารกำหนด ถือเป็นคุณสมบัติหลักในการขอสินเชื่อทุกประเภทเลยก็ว่าได้ โดยทั่วไปส่วนใหญ่ควรมีรายได้ประจำต่อเดือน 15,000 บาทต่อเดือน หรือ 180,000 บาทต่อปี และควรมีแหล่งที่มาของรายได้ที่แน่นอน รับเงินผ่านช่องทางใด เช่น การรับเงินเดือนโดยผ่านช่องทาง การโอนเข้าบัญชีทุก ๆ เดือน ซึ่งจะแสดงให้เห็นถึงแหล่งที่มาได้อย่างชัดเจน  

  • ประกอบอาชีพที่มีรายได้ไม่แน่นอน

อาชีพของผู้สมัครจะแสดงให้เห็นถึงความมั่นคงของรายได้ เช่น ประกอบอาชีพอิสระ เป็นฟรีแลนซ์ อาชีพกลุ่มนี้มักมีรายได้ที่ไม่แน่นอน ซึ่งถือว่ามีความเสี่ยงในเรื่องการชำระหนี้ในระยะยาว เพราะมีรายได้ในแต่ละวันที่มีรายรับอาจมากบ้าง หรือน้อยบ้างนั่นเอง

  • มีประวัติการชำระหนี้ที่ไม่ดี 

ถือเป็นอีกหนึ่งปัจจัยสำคัญที่ธนาคารใช้ในการพิจารณาการอนุมัติสินเชื่อให้ผ่านหรือไม่ เพราะหากผู้ขอสินเชื่อมีประวัติการค้างชำระหนี้ในเครดิตบูโร หรือผิดนัดชำระหนี้กับสถาบันการเงินมาก่อน ก็อาจถูกปฎิเสธการขอสินเชื่อได้ง่ายขึ้นนั่นเอง

สมัครบัตรเครดิต ไม่ผ่าน หรือเคย ยกเลิกบัตรเครดิต ต้องทำอย่างไร

หากเป็น 2 กรณีนี้ คือ เคยสมัครแล้วแต่ถูกปฏิเสธ หรือมีบัตรแล้วแต่เพิ่งยกเลิกไป เมื่อจะสมัครบัตรเครดิต อีกครั้ง ควรทำตามนี้

  1. สมัครบัตรเครดิตไปแล้ว แต่ไม่ผ่าน ต้องรออีก 6 เดือน นับตั้งแต่วันที่ทำการสมัครบัตรครั้งแรก
  2. สมัครบัตรเครดิต และอนุมัติเรียบร้อยแล้ว แต่ยกเลิก กรณีนี้ต้องรอถึง 6-12 เดือน 

ไม่เคยมีประวัติ ทำบัตรเครดิต หรือขอสินเชื่อมาก่อน มีผลอย่างไรบ้าง

การที่ไม่เคยมีประวัติทำบัตรเครดิต หรือขอสินเขื่อมาก่อน ธนาคารอาจมองว่าการไม่มีประวัติ ข้อมูลทางการเงิน ย่อมไม่สามารถตรวจสอบความน่าเชื่อถือของผู้สมัคร หรือผู้ขอสินเชื่อได้ ซึ่งยากต่อการ ติดตามหนี้ในอนาคต อาจถูกปฎิเสธการอนุมัติได้เช่นกัน

สำหรับการเตรียมตัวให้พร้อมก่อน สมัครบัตรเครดิต ก็ยังถือเป็นเคล็ดลับสำคัญสำหรับใครที่อยากมีบัตรเครดิตดี ๆ ติดตัวไว้สักใบ โดยเฉพาะมือใหม่ เราจึงขอแนะนำให้ทำการศึกษาข้อมูล และทำความเข้าใจในเงื่อนไขต่าง ๆ ของแต่ละธนาคารให้ดี เพื่อให้สามารถประเมินความพร้อม และสร้างโอกาสในการได้รับอนุมัติบัตรเครดิตได้ง่ายขึ้นนั่นเอง

Recommended Posts

Start typing and press Enter to search