fbpx

ลงทะเบียนบัตรสวัสดิการแห่งรัฐรอบใหม่ 2568

 In บทความ

เปิดรายละเอียดและเงื่อนไข บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ 2568

เปิดรายละเอียดสำหรับการลงทะเบียนบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ 2568 หลังจากที่คณะรัฐมนตรีเห็นชอบ เปิดให้ประชาชนลงทะเบียนบัตรสวัสดิการแห่งรัฐรอบใหม่ ที่จะเกิดขึ้นในปี 2568 เปิดให้ทบทวนการลงทะเบียนทุกๆ 2 ปี สำหรับรายละเอียดของเกณฑ์รายได้มีการสั่งทำฐานข้อมูลสำหรับกลุ่มเปราะบาง เพื่อป้องกันเหตุซ้ำซ้อนในการลงทะเบียน

จากการปรับปรุงข้อมูลของกลุ่มเปราะบาง และ ผู้พิการ จากการทำโครงการกระตุ้นเศรษฐกิจ 10,000 บาทที่ผ่านมามีปรากฎข้อมูลของกลุ่มเปราะบางและกลุ่มผู้พิการ ในฐานข้อมูลของหลายหน่วยงานไม่ตรงกัน และ ทับซ้อนกัน ทางด้านนายกรัฐมนตรีได้มีการมอบหมายกระทรวงกสารพัฒนาสังคม และ ความมั่นคงของมนุษย์ เป็นเจ้าภาพในการประสานงานกับกระทรวงมหาดไทย, กระทรวงสาธารณสุข และ กระทรวงการคลังร่วมกันเพื่อจัดทำข้อมูลขนาดใหญ่หรือที่เรียกว่า Big Data เพื่อคีย์ข้อมูลประชาชนออนไลน์ร่วมกันได้

การลงทะเบียนบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ 2568

การลงทะเบียนบัตรสวัสดิการแห่งรัฐรอบใหม่ จะเปิดให้ประชาชนลงทะเบียนในปี 2568 ในเดือนมีนาคม ตามที่คณะกรรมการประชารัฐสวัสดิการเพื่อเศรษฐกิจฐานราก และ สังคม กระทรวงการคลังเสนอ ในสาระสำคัญคือการปรับเปลี่ยนระยะเวลาในการลงทะเบียนจากเดิมให้ประชาชนที่ได้รับสิทธิ์มีการลงทะเบียนใหม่ทุกปีเป็นลงทะเบียนใหม่ทุก 2 ปี นับจากระยะเวลาภายใน 2 ปี จากวันที่เริ่มใช้สิทธิ์ครั้งแรก รวมทั้งกำหนดระยะเวลาในการลงทะเบียนบัตรสวัสดิการแห่งรัฐครั้งต่อไปภายในเดือน มีนาคม 2568

ในการปรับปรุงกรอบระยะเวลาการลงทะเบียน ของสวัสดิการแห่งรัฐกระทรวงการคลังพิจารณาว่าจะช่วยให้มีการปรับปรุงข้อมูล ซึ่งรวมถึงการเห็นชอบแนว ทางการดำเนินการแก้ไขปัญหาผู้มีรายได้น้อยที่ไม่ได้บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ส่วนการปรับเงื่อนไขรายละเอียดของผู้มีรายได้น้อยที่จะเข้าร่วมลงทะเบียนบัตรสวัสดิการแห่งรัฐรอบใหม่ จะปรับปรงอย่างไรนั้นกระทรวงการคลัง และ หน่วยงานที่เกี่ยวข้องจะหารือกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องอีกครั้งเบื้องต้นยังยึดกรอบเดิมเอาไว้ก่อน แต่เบื้องต้นจะพิจารณาเกณฑ์ของรายได้

Recent Posts

Leave a Comment

Start typing and press Enter to search